Tự may rèm cửa có khó không? Nên tự may hay là đặt may

250 TRẦN VĂN GIÀU-P. BÌNH TRỊ ĐÔNG B - Q. BÌNH TÂN 0919 227 122 mancuagalaxy@gmail.com
TIN TỨC

Rèm cửa là một vật dụng trang trí không thể thiếu của nhiều gia đình. Một chiếc rèm cửa đẹp và chất lượng tốt vừa giúp cho căn nhà thêm thẩm mỹ vừa có lợi cho cuộc sống. Có những gia đình sẽ lựa chọn tự may rèm cửa hoặc có những gia đình sẽ đặt may hoặc đi mua ở bên ngoài. Vậy thì tự may rèm cửa có khó không? Và nên tự may hay là đặt may? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết sau đây. 

Tự may rèm cửa có khó không?

Đây có lẽ là một câu hỏi mang tính cá nhân khi mà có khó hay không sẽ phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Cũng như là khả năng và sự khéo tay của người đó. Thông thường thì việc may rèm cửa cũng khá là phức tạp để tạo ra một sản phẩm đẹp cho ngôi nhà của mình. Vì vậy đối với những người không có khả năng ở lĩnh vực này sẽ cảm thấy việc tự may là quá khó. Nhưng đối với những người khéo tay sẽ cảm thấy đấy là việc mà họ có thể tự mình làm được. 

Cần cân nhắc việc tự may rèm cửa tại nhà

Việc tự may rèm cửa cũng có khá nhiều lợi ích khi nó giúp bạn có thể sáng tạo cho căn nhà của mình một chiếc rèm cửa theo ý thích của bản thân. Vì khi đặt may sẽ có những điểm mà bạn có thể không hài lòng. Tuy nhiên, việc may rèm không phải ai cũng làm được. Vì thế nếu cảm thấy không thể thì bạn có thể đặt may và dặn dò người may theo ý của mình. Như vậy căn nhà của bạn cũng có thể sẽ có một chiếc rèm cửa đẹp 

Một số bước đơn giản để may rèm cửa tại nhà mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Cắt vải cần phải cắt một cách cẩn thận vì việc may một chiếc rèm có tốt hay không dựa vào việc cắt vải chính xác. Nếu cắt nhiều sẽ gây lãng phí, còn cắt ngắn quá sẽ khiến rèm không phù hợp khi lắp vào cửa. Vì vậy hãy đảm bảo đó là chiều rộng phải gấp 1,5 lần so với cửa sổ và đo cắt chính xác.

  • Bước 2: Gấp mép vải một cách chính xác. Tại 4 mép cạnh của miếng vải hãy gấp 3 mép với khoảng cách 1cm và 1 cạnh gấp mép 1cm. Sau đó dùng bàn ủi để vải vào nếp và cố định. 

  • Bước 3: May băng cạp hoặc là đụng lỗ. Cần phải lưu ý nếu sai sẽ dẫn đến lỗi khi kéo rèm lên. Màu vải băng cạp bạn có thể chọn theo sở thích, không cần thiết phải là một màu cố định. 

  • Bước 4: Dùng thước đo chuẩn để vẽ vị trí may băng cạp và cần lưu ý là phải chừa khoảng cách mép khoảng 1cm và để cách đều các băng cạp. Dùng ghim nút để cố định băng cạp.

Như vậy chỉ với vài bước là bạn có thể tự mình may một chiếc rèm cửa rồi, nhưng hãy cân nhắc kỹ trước khi may xem bản thân có thể tự may được hay không nhé. 

Nên tự may hay đặt may rèm cửa?

Việc tự may rèm cửa sẽ có hai mặt ưu điểm và nhược điểm riêng chúng. 

Ưu điểm

  • Khi tự may thì chiếc rèm sẽ là tình cảm mà bạn gửi gắm vào đó, do chính tay bạn làm. Toàn bộ tâm huyết sẽ thể hiện trên đường kim mũi chỉ và khiến bạn thấy tự hào khi khoe chúng với người thân

  • Bạn sẽ được tự mình chọn lựa màu vải, loại vải, cách may và cách lắp đặt theo ý của bản thân

Nhược điểm 

Lựa chọn cách để có được một chiêc rèm cửa ưng ý nhất

  • Nếu không am hiểu về vải vóc và may vá thì bạn khó có thể tạo nên một sản phẩm phù hợp với không gian gia đình 

  • Mỗi cánh cửa sẽ có những thông số nhất định nhưng nếu không biết may đo thì sản phẩm sẽ mất cân đối về cả màu sắc lẫn kích thước. Làm lệch lạc đi so với không gian chung của cả gia đình.

Vậy thì tự may rèm cửa có khó không? Nên tự may hay là đặt may. Câu trả lời chính là nếu có nhiều thời gian rảnh và biết cách may vá thêu thùa, có máy may thì nên tự may rèm cho chính mình. Bạn có thể tự tìm hiểu cách may rèm ở trên website: https://remgalaxy.com/ để hiểu rõ hơn. Còn nếu như bạn không có quá nhiều thời gian cũng như không am hiểu gì về việc may vá thì nên tìm một địa chỉ thích hợp để đặt may. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ uy tín và chất lượng có thể giúp bạn có được một chiếc rèm cửa ưng ý nhất. Tại TP. Hồ Chí Minh có RÈM GALAXY là địa chỉ buôn bán, may, lắp đặt rèm uy tín, chất lượng được nhiều gia đình tin tưởng. Liên hệ Hotline: 0919 227 122 - 0967 22 71 22 để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi lớn.

Bài viết liên quan
Liên hệ tư vấn miễn phí
0919 227 122
mancuagalaxy@gmail.com
Đăng ký nhận tin khuyến mãi
Nhập email để nhận thông tin khuyến mãi, sản phảm mới.
Mọi thông tin của bạn đều được bảo mật!
TIN TỨC SỰ KIỆN
Đôi nét về rèm vải voan – Trợ thủ đắc lực của không gian nội thất hiện đại
03/04/2021
Bạn muốn biết thêm nhiều hơn về sản phẩm này? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những thông tin nổi bật của rèm vải voan...
VIDEO CLIP
Copyright @ 2019. Đang online: 7 | Tổng truy cập: 1026933
0919 227 122 Chat Facebook Z Chat Zalo